วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

จับตา " วิชา มหาคุณ " ป.ป.ช. โผล่ สุพรรณบุรี ก่อนสรรหากรรมการ ป.ป.จ.สุพรรณ

            

             นายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. มีกำหนดการเดินทางมาดูความเรียบร้อย ในกระบวนการสรรหา คณะกรรมการสรรหากรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ประจำจังหวัด หรือ ป.ป.จ. ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 20 เมษายน 2556 นี้ โดยคณะกรรมการสรรหา  ป.ป.จ.จะมีบทบาทหน้าที่ ในการสรรหากรรมการ ป.ป.จ. ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ต่อไป นายวิชา มหาคุณ จะเดินทางมาที่ สนง.ป.ป.จ. สุพรรณบุรี ในวันพุธ ที่ 17 เมษายน 2556 เวลา 11.00 -12.00 น. เพื่อตรวจเยี่ยม ร่วมประชุม รับฟังการเตรียมความพร้อม ในการสรรหา คณะกรรมการสรรหา ป.ป.จ. ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ฯลฯ


 

             
               นายสมพล กาญจนโสภณ รกท.ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี  เปิดเผย  จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นจังหวัดหนึ่ง ที่ได้รับการจับตามอง เพราะเคยได้รับการขนานนามให้เป็นจังหวัดที่อยุ่ดีมีสุข เป็นที่ 1 ของประเทศไทย ความเจริญรุ่งเรืองในโครงสร้างพื้นฐานก็ไม่เป็นสองรองใคร มีผู้ใหญ่ในพื้นที่ คอยดูแลเอาใจใส่ ปัจจุบันมีแหล่งท่องเที่ยว ที่น่าสนใจ ได้แก่ สวนเฉลิมภัทรราชินี หรือ หอคอยบรรหาร แจ่มใส  ตลาดร้อยปีสามชุก บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ และ ใหม่ล่าสุด พื้นที่พิเศษเพื่อการาท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เมืองโบราณอู่ทอง  ในส่วนของการทุจริตคอรัปชั่น ส่วนใหญ่ยังไม่มีอะไร ที่เด่นชัด พบเรื่องร้องเรียนในส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น   และ ส่วนราชการ บ้าง แต่ก็ยังมีไม่มากนัก อาจเนื่องจาก เพิ่งจะมาเปิดสำนักงาน และ ยังไม่ค่อยได้ทำงานร่วมกับสื่อมวลชนมากนักจึงยังไม่ค่อยได้รับข้อมูล ด้านทุจริตคอรัปชั่น ในพื้นที่
                    สำหรับสาระสำคัญๆ ที่ทาง ปปช. สุพรรณบุรี จะนำเรียน จะเป็นประเด็น ของ ทำไมถึงต้องมี คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัด ( คณะกรรมการ ป.ป.จ.)  คณะกรรมการ ป.ป.จ. ประกอบด้วยใครบ้าง  คณะกรรมการ ป.ป.จ.มีบทบาทหน้าที่อะไร  หน่วยงานหรือองค์กรที่ประสงค์จะส่งผู้แทนของหน่วยงานหรือองค์กร จะต้องมาขึ้นทะเบียนเมื่อไร  ผู้ที่ประสงค์จะสมัครเข้ามาเป็น กรรมการ ป.ป.จ.จะต้องมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง จังหวัดสุพรรณบุรี มีกรรมการ ป.ป.จ. ได้กี่คน  กรรมการ ป.ป.จ.มีบทบาทหน้าที่อะไร  กรรมการ ป.ป.จ.มีวาระการดำรงค์ตำแหน่งกี่ปี ได้กี่วาระ กรรมการ ป.ป.จ.ไดรับสิทธิประโยชน์อะไรบ้าง เริ่มเปิดรับสมัครผู้ประสงค์จะเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการ ป.ป.จ.วันที่เท่าไร ซึ่งคำตอบเหล่านี้ เราจะมีให้ในวันที่ 17 เมษายน 2556 นี้
                  ด้านนางสาววรรณภา เวทย์ธัญญาภรณ์  หรือ คุณอ้อ เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตปฏิบัติการ ทำหน้าที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ องค์กร เปิดเผยว่า ทางสำนักงาน กำลังจัดทำเว็บไซต์ และ FaceBook ของสำนักงาน เพื่อการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์งานของสำนักงาน ปปช. สุพรรณบุรี แก่ประชาชน โดยทั่วไป และ จะทำการเชื่อมโยงข้อมูลกับ สื่อมวลชน ในพื้นที่ เพื่อจะได้ทันต่อเหตุการณ์ และสถานการณ์ข่าว ได้มากยิ่งขึ้น
               
               นางสาววรรณภา เวทย์ธัญญาภรณ์ เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตปฏิบัติการ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุพรรณบุร โทร.๐๓๕-๕๑๑๑๗๘-๙   Facebook : ป.ป.ช. สุพรรณบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น